Wednesday, July 3, 2013

เมียฝรั่ง ตอนที่ 2

ความเดิมจากตอนที่แล้ว ....แฟนฝรั่งบางทีอาจจะไม่เป็นอย่างที่คุณคิด ....
เราจะไม่มากความ หากใครอยากติดตามความเดิมจากตอนที่แล้ว อ่านได้ที่ เมียฝรั่ง ตอนที่ 1 นะจ้ะ

มีคนถามเราว่า ..แล้วฝรั่งมันไม่มีดีเลยหรือ คำตอบคือ มีค่ะ ที่เราพูดมาภาคแรกเหมือนฝรั่งไม่มีดีเลย ก็บอกแล้วว่าเราจะพูดถึงข้อด้อยของการจะโกอินเตอร์ของการมีแฟนเป็นฝาหรั่ง เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า 

      เอาเข้าจริงๆ มีฝรั่งอยู่ไม่กี่ประเภทที่จะยอมไปแต่งงานกับผู้หญิงไทย อันดับแรกเราอยากให้ตั้งคำถามก่อน ว่าทำไมฝรั่งถึงต้องมาแต่งงานกับผู้หญิงไทย ที่เมืองไทย และก็มีบอกว่า เพราะผู้หญิงไทยสวย เอาใจเก่ง เป็นแม่บ้านแม่เรือน ....ยอมรับเรื่องความสวยไม่เถียง ประเด็นคือ ผู้หญิงสวย เก่ง หน้าที่การงานดี เป็นแม่บ้านแม่เรือน คือเอาง่ายๆเป็นผู้หญิงดีเลยอะ ที่เมกามีนะ ผู้หญิงไทย หรือฝรั่งการศึกษาดีหลายคน หรือแม้แต่เพื่อนหญิงเอเซียที่เรารู้จัก ยืนยันตรงนี้ว่ามี บางคนสามสิบแล้วยังบริสุทธิ์ผุดผ่อง เพราะทำแต่งานและเรียน หลายคนไม่เคยเดทกะผู้ชายจนเรียนมหาวิทยาลัย เราคุ้นเคยกันดีกับผู้หญิงเหล่านั้น ถามว่าฝรั่งจะไม่หา ผู้หญิงไทยแบบนั้นง่ายกว่าไปเมืองไทยเหรอ การแต่งงานกะผู้หญิงชาวต่างชาติบางทีแทบไม่รู้จักกันดีนี่เรื่องใหญ่นะคุณ ทำไมฝรั่งยังยอมแต่ง ...เพราะอะไร ส่วนมากแล้วผู้หญิงที่อยู่อเมริกา เขารู้ภาษา รู้อะไรหลายๆ อย่าง สามีฝรั่งที่เราเห็นส่วนมากแต่งงานกะผู้หญิงไทยต้องการเพียงไม่กี่อย่าง ให้เป็นแม่บ้าน เลี้ยงลูกอยู่บ้าน คอยดูแลเขา แล้วก็จะมีเงินเดือนให้ บางคนสามีใจดีหน่อย จะไปทำงาน ไปเรียนก็ได้ แต่ต้องเป็นแม่บ้านอย่าได้ขาด และแม่บ้านเหล่านั้นค่อนข้างจะเชื่อสามี หรือไม่ก็หัวอ่อน เพราะญาติมิตรไม่มี มีเพียงสองเรา (ประมาณนั้น) นั่นคือสิ่งที่ฝรั่งผู้ชายชอบ อันนี้ไม่นับรวมคนที่เจอกันที่เมืองนอกแล้วตัดสินใจแต่งงานกันนะ หรือคู่ professional เจอกันเพราะหน้าที่การงาน อันนั้นก็ไม่นับ

แล้วที่สำคัญ ความคิดที่ว่า แม่หมา้ยลูกติด ฝรั่งไม่ถือ จริงๆ แล้วฝรั่งมันถือนะ ผู้หญิงหลายคนแต่งงานกะฝรั่งแล้วต้องทิ้งลูกไว้ที่เมืองไทย เพราะสามีไม่รักเด็ก จะเอาแต่แม่เด็กก็มีเยอะ ถ้าเด็กยังเล็กๆ ก็โชคดีหน่อย ถ้าแม่ไม่คิดทิ้่งก็แค่รอให้ได้ใบเขียวแล้วรอเวลาสอบ U.S citizen แล้วรับรองเอาลูกไปได้ นั่นถือว่าเป็นเรื่องดี แต่หลายคนไม่เป็นแบบนั้น

การแต่งงานจดทะเบียนสมรสสำหรับฝรั่ง โดยเฉพาะฝรั่งที่หน้าที่การงานดี ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ เพราะอะไร ตามกฏหมายของอเมริกาคู่สมรส จะมีสิทธิ์อัติโนมัติในทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เงินกินตอนแก่ ประกันสุขภาพ และอารายอื่นๆ อีกหลายอย่าง รวมถึงสินทรัพย์ อสังหาริมทรัพย์ การที่จดทะเบียนแล้วรับรองเอาบุตรมาพร้อมกันจะเพิ่มภาระให้คุณสามีฝรั่งในทันที แถมตามกฏหมายนั้น หากเด็กต่ำว่า 18 ปี แล้วพ่อของเด็กอยู่เมืองไทย ภาระหลักๆ อย่างการเลี้ยงดูจะเป็นของคุณสามีทันที 

แถมสมัยนี้ฝรั่งฉลาดขึ้น เพราะมันมีกฏหมายให้ทำเรื่องยื่นขอวีซ่า เป็นวีซ่าคู่หมั้น กล่าวคือ ฝรั่งจะรับรองคุณไปในฐานคู่หมั้น ถ้าภายในระยะเวลาที่กำหนดหลังจากคุณเข้าอเมริกาแล้ว คุณยังไม่เปลี่ยนสถานะ พูดง่ายๆคือ ฝรั่งไม่ยอมจดทะเบียนสมรสให้ คุณก็ต้องกลับ ไม่งั้น ต่อให้คุณอยู่ต่อ หนีไปอยู่ที่ไหนก็ตาม คุณไม่สามารถจดทะเบียนสมรสกะผู้ชายคนใหม่ของคุณได้ เพราะคนที่ support เอาคุณไปนั้นคือแฟนคนเก่า เรื่องมันจะไม่จบง่ายๆ สุดท้าย คุณก็จะโดนเนรเทศกลับประเทศคุณ ห้ามเข้าประเทศอีก ...ยังมีรายละเอียดอีกมาก หากถ้าคุณคิดจะมีแฟนเป็นฝรั่งสัญชาติเมกันไม่ควรพลาด ....โปรดติดตาม เมียฝรั่งตอนต่อไป.... 






No comments:

Post a Comment

กรุณาใช้ข้อความที่เหมาะสม เพื่อความสุขสงบในอารมณ์ของผู้อ่านและแอดมินนะค่ะ