Wednesday, December 17, 2014

อยากมีแฟนฝรั่ง รู้ฝรั่งรู้เรา!!


ต้องขอออกตัวแบบล้อฟรีเลยว่า ไม่ได้สนับสนุนการมีแฟนเป็นฝรั่งหรือต่างชาตินะค่ะ และไม่มีเจตนาจะบอกว่าฝรั่งไม่ดี แค่ต้องการนำเสนอข้อมูลที่เป็นจริงที่เรา ผู้หญิงควรรู้ไว้เพื่อความปลอดภัย เพราะว่าเห็นหลายๆ คนรอบข้างก็ให้เหตุผลต่อการหาแฟนเป็นฝรั่งต่างๆ นาๆ หลายคนก็บอกว่ากลัวเหมือนกันไม่ใช่ไม่กลัว แต่ทำยังไงได้ บ้างก็ว่าเจ็บจากแฟนคนไทย บ้างก็ว่าไม่มีทางเลือกที่ดีกว่านี้ เลยเป็นเหตุให้มีสกลับมาคิดไตร่ตรองอีกตลบว่า อะ ในเมื่ออยากมีแฟนเป็นฝาหรั่ง ก็จงมีแบบปลอดภัยหละกัน

 เพราะมีหลายครั้งที่สาวไทยตกเป็นเหยื่อฝรั่งโรคจิต โดนฆ่า โดนทำร้ายร่างกายบ้าง หากท่านอยากทราบเบื้องลึก เบื้องหลังของฝรั่ง ที่คุณผู้หญิงกำลังเดทด้วย โปรดอ่านทางนี้สักเล็กน้อยค่ะ อาจจะสามารถช่วยอะไรได้บ้าง 

* ต้องบอกก่อนว่า วิธีนี้มันใช้ได้เฉพาะในอเมริกาเท่านั้นนะค่ะ อาจจะใช้ไม่ได้กะทุกรัฐ เพราะบางรัฐของอเมริกาก็เข้าถึงข้อมูลได้ยาก แต่ 90% ของข้อมูลสาธารณะของอเมริกาเราเข้าถึงและเชื่อถือได้ค่ะ หรือถ้าเขาให้ข้อมูลเท็จกับคุณ ก็จะเช็คไม่ได้เช่นกันค่ะ 

อันดับแรก คุณต้องมีข้อมูลของแฟนคุณเช่น ชื่อและนามสกุลจริง และอยู่รัฐอะไร เมืองอะไร จะดีมาก จะง่ายต่อการหาข้อมูลทาง public records มากๆ ค่ะ
หลังจากที่ได้ข้อมูล เมือง และรัฐที่แฟนอยู่แล้วให้ทำการดังนี้นะค่ะ
1. ให้ search หาคำว่า criminal record ในเมืองและรัฐนั้นๆ เช่น




มันจะมีรายชื่ออารายต่างๆ ลิ้งต่างๆ ขึ้นมามากมาย แต่ให้เล็งหา ลิ้งที่ลงท้ายด้วย .gov เพราะว่าเราจะมองหา public record ของรัฐนั้น หน่วยงานของรัฐบาลอเมริกา จะมีการใช้ชื่อโดเมนที่ลงท้ายด้วย .gov ในตัวอย่างนี้ มีสกำลังหา record ของคนที่อาศัยอยู่ในเมือง Boise รัฐ Idaho ค่ะ 

เมื่อเห็นลิ้งเป้าหมายแล้ว ก็ให้คลิ๊กเลยค่ะ 



2. หลังจากที่คลิ๊กลิ้งแล้ว เราก็จะถูกนำมาที่หน้าศาลสูงของรัฐนั้น อย่าตกใจไปนะค่ะ  ข้อมูลการตัดสินคดีหรือ ประวัติอาชญากรรมของผู้คนรวมอยู่ที่ฐานข้อมูลของศาลหมดค่ะ เราไม่ได้กำลังจะทำผิดอะไร ข้อมูลเหล่านี้เราขอดูได้ 
 หน้าตาของเจ้าเว็บศาลสูงของรัฐ Idaho ก็เป็นเหมือนภาพด้านล่างนั่นหละค่ะ  ให้มองหาลิ้ง หรือหาคำว่า "Court Record Search" 


 มุมขวาสุดเห็นกันไหมค่ะ


3. หลังจากที่คลิ๊กแล้ว เราจะถูกนำมาที่หน้าแรกของการจัดเตรียมหาข้อมูล อย่ามัวเสียเวลาค่ะ ให้เล็งหา  Name search (ซึ่งเว็บของรัฐนี้หาง่าย อยู่มุมซ้ายสุดค่ะ ) 



 4. หลังจากที่คลิ๊กเข้าไปหาเคส หรือ record by name แล้ว มันก็จะเรามาหน้าที่จะให้เราใส่ชื่อ และนามสกุลของคนที่เราอยากหา มีสขอสงวนชื่อของฝรั่งผู้นี้ไว้นะค่ะ  หากเว็บไหนทำดีหน่อย ไม่เรื่องมากแค่ชื่อและนามสกุล ก็เกินพอแล้วค่ะ *แต่ว่าหลังจาก คลิ๊ก search เราอาจจะต้องกรอกรหัส เพื่อยืนยันการค้นหา แต่ไม่ยากหรอกค่ะ แค่พิมพ์และส่งไป


5. สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด หลังจากที่ใส่ชื่อบุคคลที่เราต้องการหาข้อมูลเสร็จแล้ว หากมี record การขึ้นศาล การโดนจับ คดีอะไร โดนปรับเท่าไหร่ จำคุกไหม มีบอกหมดค่ะ 




 6. หากไม่อยากอ่านรายละเอียดเคสยาว ให้เลือก "Case History without ROAs ค่ะ แล้วให้เล็งหา Degree ของเคสนี้ และวันที่ติดคุก คำว่า Degree คือระดับความรุนแรงของคดีค่ะ ในเคสนี้เป็น Misdemeanor เป็นความผิดเล็กๆ แต่ถ้า Degree เป็น Felony เมื่อไหร่ ท่านอาจจะต้องคิดให้ดีๆ คนที่ติด felony เพราะนี่คือ title ของการทำผิดค่อยข้างจะร้ายแรง คนที่ติดตัวนี้ ส่วนมากถ้าหลุดแล้วก็ดีไป อาจจะมีสิทธิ์ขอใบเขียวให้คู่สมรสได้ แต่ก็ไม่การันตีนะค่ะ  
ขออนุญาติปกปิดชื่อ และเบอร์เคสไว้นะค่ะ มันคงไม่งาม หากจะให้เขาออกสื่อ




ฝากผ่านความห่วงใยต่อผู้อ่านค่ะ จะมีคู่ มีแฟนที่ต่างชาติต่างภาษา ต้องเลือกต้องดูดีๆ นะค่ะ การที่คนเรามาจากต่างพื้นฐานกัน คนละซีกโลกยิ่งต้องระมัดระวังมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม ศึกษาข้อมูลรายละเอียด ศึกษากันและกันให้ดีก่อนนะค่ะ ขอให้ทุกท่านโชคดี

No comments:

Post a Comment

กรุณาใช้ข้อความที่เหมาะสม เพื่อความสุขสงบในอารมณ์ของผู้อ่านและแอดมินนะค่ะ