Friday, February 21, 2014

เมียฝรั่ง ตอนที่ 4 : รู้เท่าทันฝรั่ง-สิ่งที่ควรรู้หากจะมีแฟนฝรั่ง

ก่อนอื่น...ต้องขอตัวแรงๆ ว่า ข้อความบนบล็อคนี้อ้างอิงถึงกฏหมายและเรื่องอื่นๆ ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้นเพื่อเป็นแนวทาง หากจะกระทำการใดควรจะศึกษาให้ดีก่อน หรือไม่ก็ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญโดยตรงเพราะแต่ละคู่แต่ละเคสจะต่างกันไป แต่แนะนำว่าควรจะศึกษาข้อมูลรายละเอียดไว้บ้างกันเหนียวนะจ้ะ

สิ่งที่คุณควรจะรู้เมื่อคุณตัดสินใจมีแฟนเป็นฝรั่ง ....และอยากไปเมืองนอกโดยผ่านการแต่งงาน

1. สิ่งแรกที่คุณต้องคิดคือ คนที่คุณกำลังจะคบด้วยจริงจังกับคุณแค่ไหน โดยเฉพาะสาวๆ ต้องดูว่าหนุ่มที่คุณกำลังมีใจ มาเที่ยวเมืองไทยเพียงเพื่อหาความสำราญรึเปล่า หากเจอกันแล้วมีแต่ดื่ม เมา กิน และเมาตลอดหละก็ คุณเตรียมใจไว้ก็ดี ป้องกันการโดนหลอก เพราะอาจจะเป็นไปได้ว่า ว่าที่หวานใจของคุณอาจจะมีคนรักหรือครอบครัวอยู่แล้วที่เมืองนอก แต่แค่มาหาความสำราญและเพื่อหลบเลี่ยงชีวิตอันวุ่นวายในเมืองไทย ประมาณนั้น ....ความมั่นใจในความรู้สึกว่าใช่ ไม่ใช่ นั่นคือด่านแรกที่ต้องเช็คกันเลยหละ

2. หลังจากที่ดูแล้ว ตัดสินใจแล้วว่าจะใส่เกียร์เดินหน้า ..​..ขั้นต่อมาคือ พยายามดูและเช็คว่าเขาหรือเธอทำอาชีพอะไร จำไว้ว่าหากคุณจะให้หวานใจคุณรับรองคุณไปในฐานะภรรยาหรือสามี ว่าที่คู่สมรสของคุณจะต้องมีเงินอย่างน้อยมากกว่า American poverty line  ซึ่งตอนนี้ ณ ปี 2014 หากว่าที่คู่สมรถชาวมะกันมีเงินรายได้อย่างน้อย $19,387 ต่อปี คุณก็ไม่ต้องห่วง หรือถ้ารายไม่ถึงก็สามารถหา joint sponsor ได้ แต่อย่าลืมว่า รายได้แค่ $20,000 ต่อปี ของคู่สมรสคุณอาจจะไม่ได้นำความสบายมาให้ แต่อย่างน้อยหากเขารับรองคุณไปเมืองนอกในฐานะภรรยาได้ แค่นั้นก็หายห่วงค่ะ

**3. ข้อนี้สำคัญกว่าทุกๆ ข้อที่ว่ามานะ มันเป็น The must ก็ว่าได้ จำไว้ว่าอย่าไปอเมริกาโดยการขอวีซ่าคู่หมั้น หรือ K-1 fiancé(e) visa เป็นดีที่สุด เพราะวีซ่าคู่หมั้นมีความเสี่ยงสูง หากเป็นไปได้ คุณต้องโน้มน้าวจิตใจแฟนคุณให้จดทะเบียนสมรสกับคุณจะดีที่สุด เพราะมีสาวไทยหลายคนที่โดนคู่หมั้นปล่อยเกาะ ไม่ยอมจดทะเบียนสมรสให้ บอกได้ตรงนี้เลยว่า หากเป็นเช่นนั้น ชีวิตคุณอาจจะหมดอนาคตอันสวยงามได้ โปรดติดตามรายละเอียดโปรดติดตามอ่านในโพ้ส "วีซ่าคู่หมั้น vs.ใบเขียวแต่งงาน"  

อ้างอิง:
www.uscis.gov
http://travel.state.gov/content/visas/english/immigrate.html

2 comments:

  1. สนุกดีคับ ขอบคุณสำหรับมุมมองใหม่ๆ ผมชอบมากๆ เพราะมีผู้หญิงไทยรอบกายหลายคน ฝันอยากมีแฟนฝรั่ง หลายคนก็โดนกินฟรีก็เยอะ ขออนุญาติบอกต่อ และแชร์คับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. จัดไปอย่าให้เสียค่ะ จะมีข้อมูลดีๆ สนุกๆ มาอัพให้อีกเรื่อยๆ ค่ะ

      Delete

กรุณาใช้ข้อความที่เหมาะสม เพื่อความสุขสงบในอารมณ์ของผู้อ่านและแอดมินนะค่ะ