Tuesday, December 23, 2014

ขอวีซ่าไปทำงานอเมริกา H-1B

ฤดูการยื่นวีซ่าทำงานอเมริกา( H1B ) กำลังเปิดรับสมัครแล้วจ้า 


มีหลายคนถามมีสว่า นอกจากล็อตโต้กรีนการ์ด มีอะไรที่จะทำให้ไปทำงานในอเมริกาได้ไหม 
แน่นอนว่ามีค่ะ วันนี้มีสเลยถือโอกาสเอามาบอกเล่าเก้าสิบกันจ้าาา 

H1B คือวีซ่าทำงาน ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตรงตามที่กฎหมายกำหนด ท่านผู้อ่านอาจจะเคยได้ยินเรื่องวีซ่าทำงาน วีซ่าทำงานเป็นวีซ่าตามมาตรา 101(a)(15)(H) ของกฎหมาย Immigration & Nationality ของอเมริกาที่อนุญาตให้ชาวต่างชาติที่มีวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่าทำงานในอเมริกาได้ วีซ่าทำงานมีอายุอย่างมากที่สุด 6 ปี มีบางกรณีที่อาจจะยื่นขอต่ออายุได้ บางท่านไม่ทราบว่ามีหลายๆอาชีพที่สามารถยื่นขอวีซ่านี้ได้ ไม่ว่าจะเป็น แม่ครัว พ่อครัว ผู้จัดการร้านอาหาร ช่างเชื่อม นางแบบ วิศวกร พยาบาลและ ผู้ที่มีความรู้เฉพาะทางด้านอื่นๆ หากท่านไม่แน่ใจว่าจะยืนเรื่องยังไง หรือคุณสมบัติท่านผ่านรึไม่ มีสก็แนะนำให้ปรึกษากับทนายที่ทำงานด้านอิมมิเกรชั่นมากประสบการณ์โดยตรงค่ะ 

โดยปกติแล้ววีซ่าประเภทนี้มีโควต้าต่อปีที่ 65,000 คนโดยที่ 6,800 ที่นั่งจะถูกกันไปให้กับคนที่มาจากประเทศชิลีและสิงคโปร์ตาม U.S.-Chile and U.S.-Singapore Free Trade Agreements (FTAs) สำหรับท่านที่มีวุฒิในระดับปริญญาโท อิมมิเกรชั่นจะยกเว้นโควต้านี้ถ้าท่านเป็นหนึ่งใน 20,000 ใบสมัครแรกที่ยื่นในปีนั้น 


ท่านสามารยื่นวีซ่าคือ วันที่ 1 เมษายน 2015 โควต้า FY 2016 ในกรณีที่โควต้าของปีนี้หมด ใบสมัครของท่านจะถูกส่งกลับและต้องรอยื่นในปีถัดไป (เมษายน 2016) การยื่นเรื่องภายในวันที่อิมมิเกรชั่นเปิดรับสมัครคือวันที่ 1 เมษายน 2015 จึงจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะโดยปกติแล้วโควต้าจะหมดภายในอาทิตย์แรกของเดือนเมษายน นอกจากนี้มีขั้นตอนหลายประการทีท่านผู้ที่อยากยื่นขอวีซ่าสมัครต้องทำ ไม่ว่าจะเป็นการเปรียบเทียบวุฒิการศึกษา การขอใบรับรองการทำงานจากประเทศไทย การแปลเอกสารและอื่นๆ ดังนั้นยิ่งท่านเตรียมตัวเร็วเท่าไหร่ยิ่งเป็นการดีและทำให้ท่านมั่นใจได้ ว่าจะยื่นเรื่องทันกำหนดเวลา


** รายละเอียดของ requirement วีซ่าทำงาน





No comments:

Post a Comment

กรุณาใช้ข้อความที่เหมาะสม เพื่อความสุขสงบในอารมณ์ของผู้อ่านและแอดมินนะค่ะ